Niềng răng với mắc cài sứ có gây đau không?


Niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ là phương pháp được xem là kế thừa những ưu điểm của niềng răng mắc cài kim loại không những phương pháp này còn khắc phục được những nhược điểm của phương pháp niềng răng mắc cài kim loại. Các mắc cài sứ được thiết kế thẩm mỹ và nhỏ gọn hơn giúp tăng tính thẩm mỹ cho khách hàng trong suốt quá trình niềng răng vì mắc cài sứ có màu trùng với màu răng tự nhiên của mọi người nên rất khó bị phát hiện, qua đó bạn có thể tự tin giao tiếp với mọi người. Vậy niềng răng mắc cài sứ có gì khác với niềng răng mắc cài kim loại?

Sự khác nhau giữa mắc cài sứ và mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài sứ có cấu tạo từ nguyên liệu sứ nguyên chất có màu trắng hoặc trong suốt tương tự với răng thật, nhờ đó đã tạo nên ưu điểm nổi bật cho mắc cài sứ khiến cho người khác khó có thể phát hiện ra bạn đang chỉnh nha.

nieng-rang-mac-cai-su
Niềng răng mắc cài sứ.

Đây được xem là nguyên nhân hàng đầu khiến cho mức giá niềng răng mắc cài sứ cao hơn mắc cài kim loại. Ngoài ra mắc cài sứ ngoài các khí cụ mắc cài và dây cung thông thường như mắc cài kim loại thì mắc cài sứ còn có thêm loại mắc cài sứ mới đó là mắc cài sứ tự buộc. Do đó mắc cài sứ có 2 loại là :

- Mắc cài sứ thông thường có cấu tạo gồm khí cụ mắc cài , dây cung và dây thun buộc cố định dây cung trong rãnh mắc cài.

- Niềng răng mắc cài sứ tự buộc cũng tương tự nhưng dây cung có thể trượt tự động trong rãnh mắc cài.

Những ưu điểm và nhược điểm của niềng răng mắc cài sứ:

Ưu điểm:

- Mắc cài sứ thẩm mỹ nhờ có cấu tạo từ sứ cao cấp nên các mắc cài có độ tương thích với cơ thể rất cao. Đây là loại sứ nguyên chất và không có tạp chất nên sẽ không gây ra các phản ứng xấu cho răng miệng. Ngoại hình các mắc cài ít góc cạnh nên không gây các  tổn thương hay di ứng gì cho môi, nướu và má.
Nieng-rang-mac-cai-su
Niềng răng mắc cài sứ có ưu điểm gì?

- Mắc cài sứ tự buộc có cơ chế nắp trượt tự đóng nên có chức năng cố định dây cung trong các rãnh mắc cài chắc chắn, không gây ra lực ma sát lớn với răng. Nhờ đó giúp bạn hạn chế được cảm giác đau răng, ê nhức như các loại mắc cài thông thường khác.

- Nhờ được làm từ sứ cao cấp nên các mắc cài có độ bền rất cao và rất khó bị hư hỏng.

- Các dây cung chuyên dụng có độ đàn hồi cao.

- Mang lại tính thẩm mỹ cao cho bệnh nhân vì các mắc cài sứ có màu trùng với màu răng thật và bạn có thể sử dụng các dây thun và dây cung có màu trong suốt.

Nhược điểm:

- Chi phí mắc hơn rất nhiều so với các mắc cài kim loại.

- Do các mắc cài sứ tạo lực kéo không tốt bằng mắc cài kim loại nên sẽ kéo dài thời gian niềng răng hơn.

- Các mắc cài sứ rất dễ bị nhiễm màu, ố vàng khi không bảo quản đúng cách.

Niềng răng mắc cài sứ liệu có gây đau không?

Dù bạn niềng răng với phương pháp nào đi nữa thì cảm giác khó chịu trong giai đoạn đầu niềng răng là không thể tránh khỏi vì khi đó vòm miệng chưa quen với việc có sự xuất hiện các khí cụ niềng răng lạ. Nhưng bạn đừng nên lo lắng qua nhiều về vấn đề này vì cảm giác khó chịu chỉ tồn tại khoảng 1 tuần đến 2 tuần, khi đó bạn có thể sinh hoạt một cách bình thường trong suốt quá trình niềng răng.
nieng-rang-mac-cai-su
Niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Nhưng qua khảo sát các bệnh nhân, chỉ có giai đoạn đeo thun tách kẽ là giai đoạn gây cho bạn sự khó khăn nhất người niềng răng nào cũng phải trải qua. Những dây thun được đặt vào rãnh giữa răng số 5 và 6, 6 và 7. Khi đó trong khoảng 1 đến 2 tuần, bạn sẽ cảm thấy đau và ê nhức răng dẫn đến việc ăn nhai cảm thấy có chút khó khăn nhưng chỉ trong ngắn hạn.

Những lưu ý quan trọng để niềng răng không bị đau:

Lựa chọn loại mắc cài cho phù hợp:

Nếu đã lựa chọn niềng răng với mắc cài sứ, nếu đủ điều kiện tài chính bạn nên chọn cho mình mắc cài sứ tự buộc để giúp giảm ma sát qua đó giúp giảm thiểu những cơn đau khi niềng răng.
khi có điều kiện, quý khách nên chọn mắc cài sứ tự buộc để giảm vấn đề bung tuột mắc cài, giảm ma sát. Từ đó tính năng chỉnh nha mắc cài sứ có đau không cũng sẽ được hạn chế tối đa.

Chuẩn bị thực đơn ăn uống hợp lý:

+ Hạn chế các đồ ăn có tính dai, cứng, có tính axit cao hoặc nhiều đường.
+ Nên ăn các thức ăn dạng lỏng hoặc mềm, như cháo , canh , súp...

Lựa chọn niềng răng tại nha khoa uy tín:

Yếu tố quan trọng hàng đầu để việc niềng răng đạt hiệu quả cao là lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tin khi đó bạn sẽ được thực hiện niềng răng chỉnh nha bởi các bác sĩ tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm cùng với công nghệ hiện đại tiên tiến nhất hiện nay. Do đó bạn nên đầu tư cho mình thời gian để tìm hiểu các trung tâm nha khoa tốt nhất.


Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget